hawker

hawker

วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

กว่าจะไปถึง เ ก า ะ ส มุ ย


          11 - 15 เมษายน รวมเวลาเท่ากับ 5 วันพอดี ถือว่าเยอะมากกับการได้หยุดของมนุษย์เงินเดือน อย่ากระนั้นเลยหาเรื่องเลยดีกว่า เพราะความไม่มีระเบียบเลยไม่มีการเตรียมอะไรล่วงหน้าเลยซักอบ่าง จองที่พัก, ตั๋ว, รายละเอียดต่าง ๆ ก็หาเอาจากในเน๊ตฯ นี่แหละ
          สับสนอยู่นานเลยว่าจะลงที่ สุราษฎฯ หรือ ที่เกาะสมุยเลยดี แต่สับสนไม่นานเพราะพอเห็นราคาตั๋วของ บางกอกแอร์เวย์ แล้วไม่ลังเลเลยที่จะไปลงที่สนามบินสุราษฎฯ มีรถต่อมาที่ท่าเรือได้เลยเป็นของ บจ.พันทิพย์ ราคา 400 บาท เอาเรื่องเหมือนกันแต่เป็นราคารวมค่าเรือเฟอร์รี่แล้ว


ตอนแรกนึกว่าจะได้ไปรถตู้ซะอีก

          สรุปขึ้นเครื่องมาตั้งแต่ 9 โมงเช้า ลงพื้นตอนประมาณ 10 โมง รอขึ้นรถมาท่าเรือตอนเที่ยวบ่ายโมงตรงพอดี เสร็จแล้วเดี๋ยวเราจะนั่งเรือต่ออีกประมาณชั่วโมงครึ่ง เริ่มรู้สึกว่ายอมเสียตังลงสมุยเลยน่าจะง่ายกว่าไม๊เนี้ย? หรือไม่ก็นั่งรถทัวร์ไปลงที่เกาะเลย ออกจากสายใต้ตอนค่ำถึงสมุยเช้าพอดี (พอดีเห็นรถข้ามเรือมาตอนเช้าวันนึงที่อยู่บนเกาะ) มั่นใจคราวหน้านั่งรถทัวร์มาดีกว่า


 ถ้าขับรถมาเองก็คิวยาวเอาเรื่องทีเดียวกว่าจะได้ขึ้นเรือกัน ถ้าต้องนั่งเครื่องมาลงสุราษฎฯ จริง ๆ เช่ารถที่สนามบินแล้วขับมาเองก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีเลยหล่ะ


ถ้าเข้าไปนั่งห้องแอร์ไม่ทัน ก็เชิญด้านนอกรับลมกันได้เต็มที่


บรรยากาศภายใน ดูดีเชียวแหละ ที่เห็นมุมขวาไกล ๆ เป็นเหมือน มินิมาร์ต ไม่ต้องเดากันเลยด้วยเวลาที่ขึ้นเรือมา ขายดีกันมาก ๆ มาม่าคัพ แซนวิส ยังไงก็ต้องรองท้องกันก่อน


เมื่อย ๆ หรือไม่มีที่นั่งก็ใช้บริการนวดเท้ากันได้เลย อีกหนึ่งทางเลือก


พักผ่อนกันตามอัธยาศัย นั่งกันไปอีกเป็นชั่วโมง


ที่ว่างเหลืออีกเยอะ แต่กล้านั่งไหมหล่ะ


มุ่งหน้าสู่ สมุย เดินหน้าเต็มตัว


ไปเป็นชาวเกาะก่อนนะ


          เท่าที่พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ทั้งบนรถบัส และบนเรือ สรุปได้ว่าโรงแรมที่จองไว้ไม่ค่อยมีรถประจำทางผ่าน และที่โรงแรมไม่มีบริการรับจากท่าเรือเพราะเราจองผ่าน Agoda มั้ง? หมายความว่าต้องเหมารถอย่างเดียว ราคาตามที่พี่ ๆ เค้าบอกมาไม่น่าจะต่ำกว่า 600 บาท..................................เฮ้อ


          อันนี้วิวข้างทางร้านอาหารที่ได้ทานกันแบบจริงจังมื้อแรกของวันตอนประมาร บ่าย 3 สรุปแล้วเช่ารถมอเตอร์ไซด์แทน วันละ 200 ร้านน้องเจียบอยู่แถว ๆ ท่าเรือนั้นแหละ พอลงเรือปุ๊บโทรห่น้องเจียบปั๊บ คุณน้องขับรถมารับเลยนะครับ และระหว่างที่อยู่สมุย ยังขอคำแนะนำจากน้องเจียบอีกหลายเรื่องเลยครับ น้องเธอน่ารักจริง ๆ ถ้ามีโอกาศไปแนะนำครับ ทั้งทัวร์ และเช่ารถ มีทุกประเภท ทิ้งเบอร์ไว้ให้นะครับ  ขออนุญาตแล้ว 081 536 1624 ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไร แต่มันคือความประทับใจแรกที่เหยียบขึ้นเกาะ



ย่างแห้งดี แต่ส่วนตัวชอบแบบมัน ๆ 


เมนูแบบบ้าน ๆ ทั่วไป ไม่รู้เพราะหิวหรือเปล่า แต่อร่อยราคาสมน้ำสมเนื้อจำชื่อร้านไม่ได้แหละ รู้แต่อยู่เยื้องทางเข้าวัดหน้าพระลาน



ที่พักคืนแรก ปันปรีดา อยู่แถวหาดบางรักษ์ ทำเลดี ห้องดี พนักงานที่ฟร้อนถึงจะพูดไทยไม่ได้แต่ก็น่ารัก สะอาด ร่มรื่น คุ้มราคาที่จ่ายไป เสียแต่แอร์มันดังเกินไป ใบพัดน่าจะเสีย ขอเปลี่ยนห้องไม่ได้.................เฮ้อ








โดยรวมก็ชอบนะ แต่อาจจะคาดหวังเยอะไปหน่อยว่าคงจะใหญ่โต โอโถงน่าดู เอาเข้าจริง ๆ ก็ถือว่าเป็นโรงแรมเล็ก ๆ น่ารัก ๆ อยู่สบาย เงียบสงบดี ให้มาพักอีกก็เอา



วิวชายหาดหน้าโรงแรม เรือเยอะไปหน่อย เรียกเยอะมากก็ได้นี่พยายามถ่ายแบบหลบ ๆ แล้วนะ


สะพานนี้อยู่ข้างโรงแรม แต่ไปเดินเที่ยวเล่นได้


จบวันกันดีกว่า ขนาดพระอาทิตย์ยังเหนื่อย สรุปเดินทางกันทั้งวันเลย................เฮ้อ



2 ความคิดเห็น:

  1. ภาพสวยมากครับ อ่านเพลินๆ เลยจบซะแระ รอต่อวันต่อไป

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณครับ ตั้งใจที่จะไป แต่ไม่ค่อยได้อย่างตั้งใจเท่าไหร่

      ลบ