hawker

hawker

วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2558

ถ้ามาจันท นอน ท่ามาจัน


          แค่แรกที่ได้ยินชื่่อก็เล่นเอามึนไปเลยว่าชื่อนี้ท่านได้แต่ใดมา แต่ต้องยอมรับว่าเท่เอาเรื่อง ที่ไปที่มาคืออารมณ์พามาล้วน ๆ จองห้องเย็นนี้พรุ้งนี้ไป ไปทำอะไรก็ไม่รู้ เอาเป็นว่าเปลี่ยนบรรบากาศแล้วกัน 

          พอออกจากกรุงเทพฯ พระพิรุณก็ตามกันมาเป็นระยะ ๆ แบบไม่ทิ้งห่าง ใช้เวลาประมาณ 3 ชม.ก็มาถึง ท่ามาจัน โฮเต็ล ริมแม่น้ำจันทรบูร

http://www.tamajunhotel.com/index.html หาพิกัดจากในลิงค์ได้เลยครับเพจของทางโรงแรม


https://www.facebook.com/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%99-1508049766134925/timeline/  อันนี้เฟจบุ๊ค



          สะดวกมากตรงมีที่จอดรถทางด้านหลังฝั่ง HIP HOTEL ห้องที่เราพักเป็นฝั่ง TROPICAL THAI STYLE ต้อนรับกันด้วย Welcome Drink พักร่างให้พอหายเหนื่อยกับบรรยากาศของล็อบบี้ที่ดูเท่ ๆ อาร์ต ๆ ก่อนนะ













          ที่พักส่วน TROPICAL THAI STYLE อยู่ชั้น 2 ในขณะที่ชั้นล่างเป็นร้านอาหาร ในชื่อเดียวกัน เท่าที่ทราบแรกเริ่มมาจากร้านอาหารก่อน และที่พักพึ่งจะเปิดมาได้ซัก 2 เดือนนี้เอง มิน่าดูยังสด ๆ อยู่เลย โดยส่วนนี้จะเป็นห้องที่ตกแต่งแบบเน้นลายที่วอลเปเปอร์เป็นแบบลายไทย ๆ ทั้งหมด แน่นอนว่าดูจากที่รูปก็งั้น ๆ ต้องมาเห็นของจริง แต่ละห้องแอบซ่อนงานตกแต่ง เท่ ๆ เก๋ ๆ อยู่เยอะเชียว โชคเป็นของเราที่ได้ห้องใหญ่ หน้าต่างติดถนน ในขณะที่ห้องอื่นไมีมรหน้าต่าง แม้ตึกฝั่งนี้จะติดริมน้ำ แต่ทางโรงแรมเองแยกส่วนริมน้ำไว้ให้เป็นที่ส่วนกลาง หมายความว่าไม่มีห้องไหนเห็นแม่น้ำแน่นอน อยากเห็นเดินออกมานิดหน่อยก็เห็นแล้ว


โทนสีแนว เมทาลิค แอบเท่







เบรคด้วยงานไม้ที่ไม่ธรรมดา มีดีไซด์



โต๊ะเครื่องแป้ง อารมณ์ย้อนยุค



ห้องน้ำเน้นปูนเปลือย มี Rian Shower พิ้นโรยหินกรวด เห็นแล้วอยากเรียนจบสถาปนิกจัง อยากออกแบบมั้ง



ทางเดินหลักแยกไปห้องต่าง ๆ ดูงานไม้ดิ แจ๋วอะ



ไม่ใช้ห้องเรานะ เราได้ห้องเบอร์ 1 ลืมถ่ายประตูเข้าห้อง และประตูห้องน้ำ ที่แอบมีดีไซด์เก๋ ๆ





บรรยากาศโถงส่วนกลางสำหรับชื่นชมแม่น้ำจันทรบูร





บันไดทางขึ้นระหว่างชั้นล่าง และชั้นบน ประตูทางเข้าเป็นระบบคีย์การ์ดด้วย



          แอบมองห้องอื่นบ้าง ทำให้รู้ว่าแต่ละห้องแอบมีเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่ อาจจะใหญ่ เล็ก ต่างกันไปบ้าง แต่ส่วนตัวแล้วค่อนข้างชอบ เป็นโรงแรมที่มีขนาดไม่ได่ใหญ่โต แต่แบ่งพื้นที่ใช้สอยได้ดีทีเดียว แต่ไม่มีโอกาศได้เดินไปดูฝั่ง HIP HOTEL เท่าที่สอบถามมาแต่ละห้องก็จะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองเหมือนกัน ประมาณว่าเปลี่ยนห้องนอนได้ไม่มีเลยก็น่าจะได้
          ไหน ๆ ก็นอนที่นี่แล้ว ลืมไม่ได้คือต้องลองไปชิมอาหารกันหน่อน เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง แต่วันนี้โชคไม่เข้าข้างเท่าไหร่ เพราะเป็นวันเสาร์ และเราลงจากห้องดึกเกินไป โต๊ะเต็ม ไม่มีที่นั่ง คงเพราะมีดนตรีเล่นสดในสไตล์แบบยุค 80 ซึ่งเข้ากับวัยเรามาก เสียดายไม่มีโอกาศนั่งในร้าน แต่ถ้าอยากฟังก็พอจะแอบฟังได้จากระเบียงส่วนกลางนี่แหละพอแก้ขัดได้


เล่นเพลงตามยุคของแผ่นเสียงบนผนังเลย



สมน้ำหน้าตัวเอง ตอนร้านว่าง ๆ ไม่รีบมาจองโต๊ะ 




ชัด ๆ กับทางขึ้นห้องพัก




พอมืดลงถึงได้รู้ว่า ยังมีอีกหลายร้านให้เลือกนั่งได้
  

สำหรับท่านที่ต้องการความเงียบสงบเป็นส่วนตัว อาจต้องทำใจนิดนึงเพราะเสียงดนตรีเล็ดลอดเข้าไปให้เราได้ยินอยู่นะจากห้องที่นอน แต่ก็จะเลิกราว ๆ 5 ทุ่มได้



อรุณสวัสดิ์เช้าวันใหม่ สดชื่นดี


ค่าที่พักรวมอาหารเช้า สั่งทุกอย่างที่เค้ามีแล้ว นั่งทานกันที่ตัวร้านอาหาร หรือจะข้ามไปอีกฝั่งก็ได้





เวทีของทางร้านอาหาร



เมื่อคืนไม่ทันได้นั่ง มีแต่บรรยากาศตอนเช้าแทน




แผนที่แนะนำแหล่งท่องเที่ยว แบบ อาร์ต ๆ


ถ่ายจากระเบียงชั้น 2 บริเวณห้องที่พัก เดินออกมาได้



ระหว่างรอเช็คเอาท์ เก็บรูปไปเรื่อย ๆ ตามอำเภอใจ








ลืมไป! ทางโรงแรมมีจักรยานที่เห็นเนี้ยไว้ให้บริการฟรีนะครับ ฟรี ไว้ปั่นเล่นแถวนั้น


          โดยรวมเป็นที่พัก ที่น่าพักมาก พนักงานมีอัธยาศัยดีทุกคน เจ้าของก็เป็นกันเองน่ารักทั้งคู่ สะอาด ทำเลดี ไม่รู้จะชมอะไรหล่ะ แต่รู้สึกประทับใจมั๊กมากคุ้มค่า เสียตรงยังไม่ได้ชิมอาหารนี่แหละ อาฆาตไว้ก่อน ไว้คราวหน้าไม่พลาดแน่ และเช่นเคยเราไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใด ๆ กับทางโรงแรม รีวิวเฉพาะแบบนี้เพราะชอบตรงไอเดีย และเชื่อว่าต้องเกิดจากความทุ่มเทพอดูทีเดียว ส่วนบรรยากาศรอบ ๆ ชุมชนริมน้ำจันทรบูร รบกวนช่วยติดตามกันต่อนะคร๊าบบบ

รีวิวชุมชนริมน้ำจันทบูร http://hawkof9.blogspot.com/2015/09/blog-post_30.html

6 ความคิดเห็น:

  1. ชอบและประทับใจเช่นกันคะ

    ตอบลบ
  2. ห้องน่ารัก ภาพสวยมากครับ

    ตอบลบ
  3. เวลาขณะนี้ 22:52 พักห้อง 2 ชั้น 2 นอนไม่หลับครับ เพราะร้านอาหารด้านล่างมีการร้องเพลง พนักงานไม่ได้แจ้ง ลูกค้าก็ไม่ทราบ ตอนนี้เพลียจากการทำงาน ทรมานมากครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าต้องการเงียบ ๆ หน่อยน่าจะต้องนอนอีกฝั่งมั้งครับ ถ้าฝั่งริมน้ำต้องทำใจนิดนึง

      ลบ